เคล็ดลับผมสวย สุขภาพดี

สาวๆ หลายคนที่มีปัญหาผมแห้ง ผมชี้ฟู ผมเสีย ผมมันและมีปัญหาเรื่องสุขภาพผม วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเส้นผมให้สวยจากภายในสู่ภายนอก แวะอ่านกันค่ะ

เลือกดูแลผมสวยของคุณยังไงดี

ไม่จำเป็นต้องสระผมบ่อย ซึ่งอาจทำให้ผมเสียง่าย เนื่องจากผมคนเรามีน้ำมันช่วยหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติค่ะ

ไม่จำเป็นต้องสระผมบ่อย ซึ่งอาจทำให้ผมเสียง่าย เนื่องจากผมคนเรามีน้ำมันช่วยหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติค่ะ

1.อย่าสระผมบ่อย

ถึงแม้คุณจะออกกำลังกายด้วยการวิ่งหรือเล่นโยคะก็ไม่ต้องสระผมทุกวัน ปล่อยให้น้ำมันตามธรรมชาติจากหนังศีรษะมาเคลือบบำรุงเส้นผมบ้าง ซึ่งเป็นการดูแลผมตามธรรมชาติอีกทาง แนะนำให้ทำความสะอาดผมด้วยน้ำสะอาด และอย่าใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผมมากจนเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งตกค้างบนหนังศีรษะ

2.ใช้ครีมนวดชนิดไม่ต้องล้างออก

ผมที่ไม่ได้สระทุกวันมักไม่แห้งกรอบ จึงไม่จำเป็นต้องใช้ครีมนวดมากมาย เฉพาะวันที่สระผม เลือกครีมบำรุงผมชนิดไม่ต้องล้างออก (Leave-in conditioner) โดยนวดครีมบำรุงเล็กน้อยขณะผมหมาด เพื่อให้ความชุ่มชื้นในปริมาณที่เหมาะสม เส้นผมจะอ่อนนุ่ม มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย และดูมีสุขภาพดี

3.ดูแลเส้นผม ให้อาหารผมบ้าง

หาเวลาทำทรีทเมนท์ผมบ้าง เพื่อสุขภาพผมที่ดีและเส้นผมที่แข็งแรงขึ้นค่ะหาเวลาทำทรีทเมนท์ผมบ้าง เพื่อสุขภาพผมที่ดีและเส้นผมที่แข็งแรงขึ้นค่ะ

หาเวลาทำทรีตเม้นท์ อบไอน้ำหรือหมักผมด้วยครีมสูตรเข้มขันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้เส้นผมแข็งแรง มีน้ำหนัก ที่สำคัญ หมั่นเล็มผมส่วนที่แตกปลายออกทุกๆ 4-6 สัปดาห์ ช่วยให้เส้นผมดูมีสุขภาพที่ดีขึ้น

4.ใช้ผลิตภัณฑ์ทีละน้อย

เวลาคุณใส่ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมนั้นแสนจะง่ายดาย แต่เวลาล้างออกกลับมันเยิ้ม แถมล้างยากสุดๆ ทางที่ดี ควรเริ่มจากปริมาณน้อยๆ และใส่บริเวณด้านหลังศีรษะก่อน เพราะถ้าเผลอใส่เยอะเกินไป จะเห็นชัดน้อยกว่าใส่ลงบนผมด้านหน้า หรือด้านบนศีรษะ

5.ระวังการใช้ดรายร์

ถ้าคุณใช้ดรายร์เป่าผมที่มีปลายเป็นโลหะ ระวังอย่าให้โดนเส้นผม เพราะความร้อนจัดจะทำให้เส้นผมแห้งเสีย และดูแลได้ยาก ควรเป่าเฉพาะจุดที่ต้องการเท่านั้น หรือใช้ตัวต่อที่เป็นพลาสติกต่อปลายดรายร์อีกที

6.จัดการเส้นผมยุ่งเหยิง

การหวีผมนอกจากช่วยจัดทรงผมให้เรียบร้อย การเลือกใช้แปรงที่มีคุณภาพยังช่วยกระตุ้นให้เส้นผมมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยค่ะการหวีผมนอกจากช่วยจัดทรงผมให้เรียบร้อย การเลือกใช้แปรงที่มีคุณภาพยังช่วยกระตุ้นให้เส้นผมมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

หากเซตผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบว่าผมบางส่วนยังไม่เป็นระเบียบ ให้ใช้เจลแต่งผมป้ายเพียงเล็กน้อยและแปรงผมไปในทิศทางที่ต้องการ พร้อมกับใช้ดรายร์เป่า

7.เลือกแปรงที่ดีที่สุด

พบว่า แปรงที่ทำจากขนธรรมชาติ เช่น ขนหมูป่า ดีที่สุด เพราะนอกจากช่วยสางผมได้ดี เพิ่มความเงางามให้เส้นผม ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดปัญหาไฟฟ้าสถิตย์ ปัญหาคือ แปรงประเภทนี้ราคาค่อนข้างสูง แนะนำให้เลือกแบบที่ทำจากขนธรรมชาติและขนสังเคราะห์ปนกัน เพื่อให้ได้แปรงคุณภาพในราคาที่ย่อมเยากว่าเดิม

8.ใช้เครื่องประดับผมอย่างระมัดระวัง

ไม่ควรใช้ยางรัดผมที่ประดับด้วยโลหะบ่อยเกินไป เพราะอาจขูดเส้นผมให้ฉีกขาดได้ และควรใช้ที่รีดผมที่ทำจากผ้าหรือยางเนื้อนุ่ม เพราะช่วยดูแลทะนุถนอมเส้นผมได้ดี

9.ตัดผมให้ถูกทรง 

หมั่นคอยดูแลเส้นผมของคุณอยู่เสมอ ช่วยให้คุณดูดีอย่างเป็นธรรมชาติค่ะหมั่นคอยดูแลเส้นผมของคุณอยู่เสมอ ช่วยให้คุณดูดีอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

ถ้าเส้นผมคุณมีสุขภาพดีอยู่แล้ว ให้ช่างตัดผมใช้กรรไกรเล็มผมออกแบบตรงๆ จะทำให้คุณดูมีผมที่หนาขึ้น ถ้าผมคุณดูลีบแบน ให้ม้วนผมด้วยโรลแล้วฉีดสเปรย์ จากนั้นเป่าให้แห้งอย่างรวดเร็วแล้วคลายออก วิธีนี้จะช่วยเพิ่มวอลุ่มให้เส้นผม

10.ทำสีผมในราคาประหยัด

หาโรงเรียนเสริมสวยที่ได้มาตรฐานใกล้บ้าน แล้วสมัครเป็นหุ่นทดลองให้นักเรียนได้ฝึกฝีมือ คุณอาจได้ทำสีผมฟรีหรือเสียแค่ค่าครีมเปลี่ยนสีผม การทำผมในแบบดังกล่าวปกติจะมีอาจารย์หรือผู้เชี่ยวชาญดูแลการทำผมอย่างใกล้ชิด ทำให้คุณสามารถมั่นใจกับทรงผมที่ออกมาได้ค่ะ

ใส่ความเห็น